Gương Mặt Doanh Nhân

Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành VinFast

Nhà sản xuất xe điện VinFast ngày 6/1 công bố những thay đổi mới trong bộ máy lãnh đạo nhằm phục vụ cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Cập nhật 12/01/2024 22:55 PM

Ngày 6/1, theo công bố từ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Vingroup, công ty mẹ của VinFast, sẽ chuyển từ vai trò Chủ tịch HĐQT VinFast sang đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VinFast, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy. Ông Phạm Nhật Vượng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022.

Ông Phạm Nhật Vượng cũng sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc Điều hành. Đồng thời, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển từ vai trò Tổng Giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị. 

Cùng với những thay đổi này, VinFast cũng công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm Giám đốc Tài chính (CFO) mới, thay thế ông David Mansfield.

Sau những thành công đáng kể và sự mở rộng mạnh mẽ của VinFast, đặc biệt là việc thâm nhập thành công vào thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, Hội đồng quản trị quyết định đây là thời điểm phù hợp để điều chỉnh bộ máy lãnh đạo, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

Bà Lê Thị Thu Thủy chia sẻ: "Tôi tự hào về những thành tựu mà VinFast đã đạt được. Chúng tôi đã phát triển một loạt sản phẩm xe điện đa dạng trong khoảng thời gian ngắn và thành công trên thị trường ô tô toàn cầu." Bà nhấn mạnh sự tin tưởng vào khả năng phát triển tiếp theo của VinFast dưới sự lãnh đạo của ông Phạm Nhật Vượng.

Trong vai trò Tổng Giám đốc VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường. Ông được xem là người phù hợp nhất với vị trí này do có kinh nghiệm đáng kể từ việc sáng lập và phát triển VinFast, cũng như là người lãnh đạo của tập đoàn đa ngành Vingroup.

Theo Thanh Hà t/h (doanhnghiephoinhap.vn)

Từ khóa :
Quảng cáo
Quảng cáo