Xã hội

Hội đồng hương xã Thạch Mỹ (Lộc Hà, Hà Tĩnh) tại TP Hồ Chí Minh luôn hướng về quê hương

Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của quê hương, cứ mỗi dịp cuối năm Hội đồng hương xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh lại tổ chức buổi gặp mặt cuối năm nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, cùng hỗ trợ, động viên nhau phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác, àm ăn sinh sống. Đó là truyền thống vô cùng tốt đẹp của những người con Thạch Mỹ từ nhiều năm nay…

Cập nhật 29/01/2024 21:21 PM

Xã Thạch Mỹ thuộc vùng đồng bằng ven biển của huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, với diện tích đất tự nhiên 1032,12 ha. Hiện nay toàn xã được chia thành 8 thôn với đa số người dân sống bằng nghề nông.

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng đến nay xã Thạch Mỹ đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, từng bước khắc phục khó khăn, xây dựng xóm làng ngày càng giàu đẹp. Đa số các thôn đều xây dựng bồn hoa, trồng hàng rào xanh, sớm hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn khang trang, sạch đẹp.

Nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cùng sự đồng thuận của toàn dân, bộ mặt nông thôn Thạch Mỹ đã có nhiều đổi thay đáng kể, đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, cơ sở vật chất văn hóa, đường giao thông, trường học, trạm y tế, hệ thống điện, được đầu tư tương đối hoàn thiện.

Ngoài làm nghề chính là nông nghiệp, Thạch Mỹ còn nổi tiếng với nghề làm hương trầm, đặc biệt là hương trầm thôn Báo Ân nổi tiếng khắp nơi trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh. Dù mới được du nhập vào Thạch Mỹ chừng 30 năm nhưng nghề làm hương đã trở thành nghề giúp nhiều người dân thoát nghèo. Đồng thời còn giúp bảo tồn những giá trị văn hóa tâm linh của dân tộc.

Bên cạnh đó, xã Thạch Mỹ còn là địa phương giàu lòng yêu nước. Đến nay đại phương có hàng trăm người là thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mang trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước từ trước đến nay.

8769c19a5db5f7ebaea4
Chủ tịch nước ký quyết định xã Thạch Mỹ là xã anh hùng.

Ngoài ra, Thạch Mỹ cũng nổi tiếng là một vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống hiếu học. Truyền thống đó đã được duy trì từ hàng trăm năm nay và thực tế đã xuất hiện nhiều những người tài giỏi thi cử đỗ đạt và được cắt cử vào các vị trí, chức vụ quan trọng khác nhau trong quân đội, các trường đại học, các Viện nghiên cứu…  Cho đến hôm nay, những người con của Thạch Mỹ đã và đang sinh sống và học tập nhiều nơi trong cả nước. 

Chính vì vậy, mỗi người con của Thạch Mỹ dù đi bất cứ nơi đâu cũng luôn đoàn kết cùng nhau phấn đấu hỗ trợ nhau trong học tập, công tác và làm ăn sinh sống. Vì vậy, dù là miền Nam hay miền Bắc, những người con Thạch Mỹ luôn sát cánh cùng nhau thành những Hội đồng hương thân tình thắm thiết như những người thân trong gia đình.

Hội đồng hương Thạch Mỹ tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận khu vực phía Nam ra đời cũng trên tinh thần tương thân tương ái, thắm tình đồng hương, đậm nghĩa tình thân như vậy.

2
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyến. Chủ tịch hội đồng hương Thạch Mỹ tại TP. HCM và các tỉnh lân cận.

1
Ban chấp hành Hội.

Theo truyền thống hàng năm cứ vào mỗi dịp đầu xuân năm mới. Hội đồng hương Thạch Mỹ tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận lại tổ chức những bữa tiệc thân tình nhằm gắn kết tình cảm của những người con Thạch Mỹ ngày càng sâu đậm, ngày càng gắn bó.

Tại những buổi gặp mặt này, ngoài hỏi thăm nhau về sức khỏe, động viên nhau cùng cố gắng trong học tập, công tác, mỗi người con Thạch Mỹ đều cùng nhau quyên góp ủng hộ vật chất và tinh thần cho quê hương trên con đường xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó là trao hàng trăm phần  quà tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ học sinh sinh viên nghèo vượt khó, hoặc ủng hộ vé xe, tiền cho các em về quê vào các dịp tết và hè.
4

3
Hằng năm lãnh đạo xã vào tham gia gặp gỡ đầu xuân cùng con em xa quê.

Phát huy truyền thống đó, Hội đồng hương xã Thạch Mỹ tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận sẽ tổ chức Gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn năm 2024 vào ngày 3/3/2024, nhằm ngày 23/1/2024 (âm lịch) sắp tới tại TP Hồ Chí Minh. 

Tại sự kiện này, Ban lãnh đạo Hội đồng hương xã Thạch Mỹ kêu gọi sự đoàn kết và tham gia của con em Thạch Mỹ tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam sắp xếp thời gian tham dự nhằm tăng cường sự kết nối, tinh thần đoàn kết ngày càng vững mạnh nhằm mục đích xây dựng hội, tổng kết hoạt động hội một năm qua và triển khai những công tác năm 2024.

Trần Tùng

Từ khóa :
Quảng cáo
Quảng cáo